CỜ TỔ QUỐC

THỜI GIAN LÀ TẤT CẢ

LỊCH ÂM DƯƠNG

THÔNG TIN VÀ TÀI NGUYÊN

TỪ ĐIỂN

Tra Từ Điển Online

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Giáo án RB toán 8

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Thị Xoan (trang riêng)
    Ngày gửi: 09h:56' 28-11-2015
    Dung lượng: 3.8 MB
    Số lượt tải: 5
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày soạn 29/09/2015
    Buổi 1: Các hằng đẳng thức đáng nhớ
    I- Mục tiêu :
    * Kiến thức: - Củng cố kiến thức về các hằng đẳng thức đáng nhớ .
    * Kĩ năng: - Luyện các bài tập vận dụng các hằng đẳng thức đáng nhớ.
    * Thái độ:- Rèn luyện tư duy sáng tạo, tính cẩn thận.
    II.Chuẩn bị của gv và hs:
    Sgk+bảng Phụ+thước kẻ
    iii.tiến trình dạy học :
    A. định lớp.
    B. Kiểm tra bài cũ(cả lớp làm vào giấy 5p): Viết 7 HĐT đáng nhớ.
    C. Bài mới:
    Hoạt động của thầy
    Hoạt động của trò
    
    Hoạt động 1 : ôn tập lý thuyết
    Gv cho hs ghi các hằng đẳng thức đáng nhớ bình phương của một tổng, bình phương của một hiệu và hiệu hai bình phương lên góc bảng và phát biểu bằng lời các hằng đẳng thức này
    Gv lưu ý hs (ab)n = anbn
    Hs ghi lại các hằng đẳng thức đáng nhớ đó:
    ( A ± B)2 = A2 ± 2AB + B2.
    A2 – B2 = (A – B)(A + B).
    ( A ± B)3 = A3 ± 3A2B + 3AB2 ± B3.
    A3 + B3 = (A + B)( A2 – AB + B2)
    A3 - B3 = (A - B)( A2 + AB + B2)
    
    Hoạt động 2: bài tập
    Gv cho học sinh làm bài tập
    Bài tập số 1:
    a) ( x + 2)3
    b)
    c) ( 4x2 - 16x4 + 2x2 +
    d) (0,2x + 5y)(0,04x2 + 25y2 – y).
    e) ( 2xy – 3)2;
    f)

    Xác địmh A; B trong các biểu thức và áp dụng hằng đẳng thức đã học để tính
    Gv gọi hs lên bảng tính các kết quả
    Bài số 2: Rút gọn biểu thức.
    (x – 2)2 – ( x + 3)2+ (x + 4)( x - 4).
    Bài tập số 3 :Chứng minh rằng.
    ( x – y)2 + 4xy = ( x + y)2
    Để chứng minh đẳng thức ta làm như thế nào?
    GV gọi hs lên bảng trình bày lời giải.
    Gọi hs nhận xét và sửa chữa sai sót.
    Gv chốt lại cách làm dạng bài chứng minh đẳng thức.
    Bài tập số 4 : Thực hiên phép tính, tính nhanh nếu có thể.
    a) 9992 – 1.
    b)732 + 272 + 54. 73
    c) 101 . 99.
    d) 1172 + 172 – 234. 17
    Hs xác định A, B trong các hằng đẳng thức và áp dụng hằng đẳng thức để tính .
    a/ x3 + 6x2 + 12x + 8.
    b/
    c/ 64x6-
    d/ 0,008x3 + 125y3
    e) ( 2xy – 3)2
    =(2xy – 3)2 = 4x2y2 – 12xy + 9
    f)
    Bài số 2: Rút gọn biểu thức.
    (x – 2)2 – ( x + 3)2+ (x + 4)( x - 4)
    =x2- 4x+ 4-x2-6x-9+x2-16
    = x2 – 10x - 21
    Bài tập số 3
    BĐVT ta có:
    ( x – y)2 + 4xy =x2-2xy+y2+4xy
    =x2+2xy+y2=( x + y)2
    Bài tập số 4 : Thực hiên phép tính, tính nhanh nếu có thể.
    a) 9992 – 1=(999-1)(999+1)
    =998.1000=998000
    b)732 + 272 + 54. 73
    =(73+27)2=10000
    c) 101 . 99=(100+1) (100-1)
    =1002-1=9999
    d) 1172 + 172 – 234. 17
    = (117-17)2=1002=10000
    
    
     
    Gửi ý kiến

    LIÊN KẾT BÁO

    code liên kết để đọc báo online rất hay như sau: